Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Hướng dẫn Seo Onpage cơ bản (Phần 1)

SEO onpage là một phần quan trọng nhất trong chiến lược seo web của bạn, muốn trang web của bạn thân thiện với google và phù hợp với nhu cầu người dùng thì bạn phải chuẩn seo onpage. Vậy thì công việc phải làm để seo opage chuẩn là gì? Đó là việc biên soạn nội dung, tối ưu các yếu tố trong trang web của bạn và thiết lập hệ thống các từ khóa.
Để seo onpage đạt hiệu quả cao thì việc đầu tiên bạn phải chuẩn code và nội dung để google dễ dàng truy cập và thu thập thông tin cho trang web của bạn. Đó là bao gồm nội dung bài viết, thẻ Title, các thẻ H1, H2, H3, H4, H5, H6, thẻ Bold, HTML tag…. Sau đây chúng ta sẽ đi sâu tìm hiểu các vấn đề liên quan đến seo onpage.
Hướng dẫn Seo Onpage cơ bản
Hướng dẫn Seo Onpage cơ bản

Trong kĩ thuật đi seo web thì onpage là phần rất quan trọng và là hướng seo được chú trọng trong năm 2014, bạn có thể cần tìm hiểu thêm những hướng dẫn seo offpage nữa để bạn có được cái nhìn tổng quan về seo.
1. Thẻ tiêu đề (title)
Tiêu đề tìm kiếm là một yêu tố đầu tiên mà người dùng tìm kiếm mà bạn có thể sử dụng để thu hút người tìm kiếm, khi bạn tối ưu được thẻ title thì cũng đồng nghĩa với việc máy tìm kiếm google sẽ truy cập trang của bạn tốt hơn.
Title của bạn phải chứa từ khóa cần seo và nên để nó để ở phần mở đầu, lưu ý không đên đặt title cho trang web quá dài hoặc không tập trung vào nội dung bài viết. Trong HTML thì thẻ title có cấu trúc như sau :
<head>
<title> kenhseoaz, thủ thuật seo,chia sẽ web pr cao, backlink pro </title>
</head>
Title là thẻ rất quan trọng trong seo onpage và nó chỉ đứng sau nội dung của web mà thôi
ví dụ :
Hướng dẫn Seo Onpage cơ bản
Hướng dẫn Seo Onpage cơ bản
Dòng chữ xanh in đậm chính là thẻ title và là tiêu đề tìm kiếm hướng tới của cả người dùng và công cụ tìm kiếm vì vậy mà bạn cần phải tối cưu được thẻ title.
2. Tối ưu Url
Việc làm này cũng quan trọng trong việc seo onpage, tên đường dẫn phải ngắn gọn và cũng phải chứa từ khóa hoặc trùng với tên của từ khóa. Và bạn cũng phải biết tối ưu liên kêt link và bỏ đi những kí tự không cần thiết trong link.
ví dụ : Bạn muốn seo từ khóa “thủ thuật seo”  thì liên kết url nên tối ưu như sau: http://kenhseoaz.blogspot.com/search/label/thu-thuat-seo
3. Thẻ meta Description
Thẻ miêu tả meta description sẽ miêu tả ngắn ngọn nội dung của bài viết và sẽ được hiển thị cùng với title trên trang tìm kiếm. Bạn nên tối ưu và tóm tắt ngắn ngọn không quá 160 kí tự trong phần này và nên có từ khóa cần seo ở phần đầu của thẻ miêu tả này.
Hướng dẫn Seo Onpage cơ bản
Hướng dẫn Seo Onpage cơ bản

Phần miêu tả chính là nội dung: ” thủ thuật seo,chia sẽ web pr cao,....” ngay sau dưới tiêu đề
4.  Thẻ Meta keyword
Bây giờ thì các thẻ meta keyword không còn quá quan trọng nhwu trước nữa tuy nhiên bạn cũng nên thu thập các từ khóa ngắn gọn nhất ít nhất là 3 từ trở lên. Việc làm này sẽ giúp cho robots của google thu thập dữ liệu dễ dàng hơn.
Hướng dẫn Seo Onpage cơ bản
Hướng dẫn Seo Onpage cơ bản
5. Các thẻ Heading
Có các thẻ H từ h1 đến H6 tuy nhiên thẻ quan trọng nhất vẫn là các thẻ H1 và H2, các thẻ này có tác dụng xác định trọng điểm của bài viết. Các thẻ này cũng nên chứa các từ khóa cần seo, nhưng có lưu ý là các bạn không nên quá lạm dung điều này sẽ không tốt cho site của bạn.
6. Thuộc tính ALT hiển thị ảnh
Việc seo từ khoa qua các hình ảnh cũng rất hiệu quả vì vậy bạn không nên bỏ qua thuộc tình ALT hiển thị ảnh. Khi bạn sử dụng ALT cho hình ảnh thì người dùng cũng sẽ hiểu được nội dung hình ảnh và đồng thời google cũng tối ưu được việc tìm kiếm hình ảnh về trang web của bạn
7. Tối ưu thẻ meta robots của web 
Thẻ meta robots là một thẻ có tác dụng điều hướng robot của google thu thập thông tin những trang nên đánh chỉ mục và những trang nên loại trừ. Thẻ meta robots cũng là một thẻ nằm trong bảng mã HTML.
Thẻ meta robots có các thuộc tính như : index, follow, noindex
- Thuộc tính ” index”  có nghĩa là các robots thông tin được phép đánh chỉ mục
- Thuộc tính ” follow ” cho phép robot dựa vào các liên kết của trang này để khám phá các trang khác có liên quan
- Thuộc tính ” noindex”  không cho phép robot đánh chỉ mục
8. Sitemap
Sitemap là kỹ thuật xây dựng bản đồ  giúp hướng dẫn Google  robot cập thông tin sâu hơn, nhanh hơn  và có thể đặt độ ưu tiên nội dung theo mong muốn. Công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá  cao những website có sitemap XML.
Những phần trên mà chúng ta vừa đi qua là một trong những phần quan trọng mà chúng ta cần phải lưu ý để tối ưu khi chúng ta seo onpage để nội dung trang web của bạn đạt chuẩn google thì việc tìm kiếm sẽ dễ dàng hơn. Bài sau chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu Seo Onpage phần 2 với những kĩ thuật onpage nâng cao, hi vọng được sự ủng hộ nhiệt tình của bạn đọc.
Chúc bạn thành công !


0 nhận xét:

Đăng nhận xét