Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Hướng dẫn SEO OffPage cơ bản

SEO là cả một nghệ thuật để quảng cáo cho web site của mình được nhiều người biết đến và để cho google đánh giá thứ hạng cao cho site. Vì vậy khi làm seo chúng ta phải có kĩ năng bài bảng và sự chăm chỉ của người làm seo thì website của bạn sẽ nhanh chóng lên hạng và được google đánh giá chất lượng.
Trong làm seo sẽ được chia ra làm 2 phần: SEO Onpage và SEO Offpage công việc của 2 phần này có thể nói dễ hiểu như là việc bạn nói gì về mình và người khác nói gì về bạn. Onpage là việc bạn biên soạn nội dung chuẩn theo nhu cầu người dùng và quy đinh của google điều này bạn có thể kiểm soát được. Còn Offpage là việc bạn đi xây dựng các backlink để trỏ về site của mình điều này thì phức tạp hơn nhiều.
Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ với các bạn về SEO Offpage cơ bản để các bạn hiểu thế nào là seo offpage và có các kỹ năng cơ bản về thủ thuật này.
Đầu tiên chúng ta sẽ định nghĩa lại SEO Offpage là gi?
SEO Offpage là việc chúng ta đi xây dựng các liên kết từ những website khác trỏ về chính wesbsite của mình. Việc chúng ta được các website uy tín có thứ hạng cao trỏ link về sẽ là tiêu chí để google đánh giá chất lượng site của chúng ta. Cũng giống như việc chúng ta được nhiều người đánh giá là tốt thì tất nhiên mình sẽ được đánh giá là tốt. Điều này sẽ quyết định đến thứ hạng của wbsite trên công cụ tìm kiếm google.Trong SEO Offpage thì thủ thuật xây dựng backlink rất quuan trọng nó quyết định đến thứ hạng website của bạn.
Hướng dẫn SEO OffPage cơ bản
Hướng dẫn SEO OffPage cơ bản

1. Anchor text trong seo offpage

Thực ra anchor text cũng là một hình thức đi link nhưng nó có vai trò quan trọng cho người dùng và là đường dẫn cho spider của google tìm đến trang của bạn.
Hướng dẫn SEO OffPage cơ bản
Hướng dẫn SEO OffPage cơ bản

Anchor text chính là từ khóa mà bạn muốn seo và trong từ khóa đó bạn đặt link trỏ về trang web của mình. Vì vậy mà từ khóa của bạn muốn seo phải thực tế đi sát với nhu cầu tìm kiếm của người dùng, và cái mà người dùng đang cần quan tâm . Vì qua từ khóa này google hiểu được chủ đề liên kết tới website của bạn và hiểu được nhu cầu tìm kiếm của người dùng từ đó nó sẽ đẩy từ khóa và trang của bạn lên đầu mỗi khi có lượt tìm kiếm.
Ví dụ : ” thủ thuật seo ” chính là anchor text cho đường link :http://kenhseoaz.blogspot.com/search/label/thu-thuat-seo
Khi người dùng tìm kiếm nhiều từ khóa “Thủ Thuật Seo ” thì google sẽ trỏ về trang của bạn và tất nhiên trang của bạn sẽ được đánh giá thứ hạng cao.

2. Backlink trong seo offpage

Backlink chính là đường dẫn link từ một trang web khác trỏ về trang của bạn để google đánh giá cao độ tin cậy trang của bạn.
Ví dụ  có 2 website A và B khi B có link trỏ về A thì google sẽ theo đường dẫn đó tìm về website A và như vậy website A đã nhận được một liên kết từ website B trỏ về.
Hướng dẫn SEO OffPage cơ bản
backlink trong seo offpage
Tại sao cần có backlink?
Backlink được coi như là các phiếu bầu đánh giá độ uy tín site của bạn để được lên top. Đây là một thuật toán của google khi đánh giá độ uy tín dựa trên các website khác để đánh giá trang của bạn. Điều này cũng giống như bầu lãnh đạo vậy người ta sẽ tổ chức các cuộc bầu cử tham dò ý kiến để đánh giá sự uy tín của người lãnh đạo.
Bạn đã hiểu được tầm quan trọng của backlink với việc lên top của site rồi nhưng làm thế nào để việc lấy backlink hiểu quả mà google không đánh giá spam thì là điều không phải ai cũng biêt. Nếu bạn vi phạm các thuật toán của google thì coi như site của bạn sẽ bị chảm không thể lên được.
Anchor text được coi là đi linh hiệu quả khi đặt link nhưng bạn cũng phải cẩn thận tránh spam nhồi nhét từ khó sẽ không tốt.
Làm thế nào để đi link hiệu quả không vi phạm thuật toán của google?
Trong bài viết bạn tránh nhồi nhét từ khóa và đi link một cách bừa bãi sẽ rất nguy hiểm nếu google coi bạn là spam, bạn hãy đặt link theo nguyên tắc sau thì sẽ không lo spam hay google thay đổi thuật toán làm site của bạn chết
  • Link trong nội dung bài viết của bạn nên chiếm 30%
  • Link trong trang chủ chiếm 10%
  • Trên các danh bạ Website chiếm 10%
  • Link full url chiếm 20%
  • Link trao đổi liên kết 2 chiều chiếm 10%
Phương pháp xây dựng backlink chính:
  • Đi link trên các diễn đàn bằng cách gửi bài viết hoặc comment các chủ đề cùng nội dung
  • Tham gia gửi bài viết hoặc comment trên các trang báo uy tín và để lại link nhưng phải là các bài viết chất lượng
  • Đặt backlink từ các site vệ tinh và blog
  • Tạo link qua Profile các ứng dụng web của các diễn đàn hoặc website uy tín
  • Sử dụng mạng xã hội để chia sẻ nội dung như: Facebook, g+, youtube…..
Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn muốn tìm hiểu seo cơ bản. Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét