Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Hướng dẫn Seo Onpage cơ bản (Phần 2)

Như bài hướng dẫn trước đã hướng dẫn các bạn hiểu về các vấn đề quan trọng trong seo onpage và cách tối ưu nói như thế nào ? Thực ra lĩnh vực seo nói chung và seo onpage nói riêng, không hề phức tạp và khó khăn như nhiều người nghĩ, bởi chỉ cần 1 khả năng tư duy logic, sự chịu khó tìm hiểu thì thành quả của bạn đạt được sẽ rất nhanh chóng. Và tiếp tục trong bài giới thiệu này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn hiểu sâu hơn về việc tối ưu onpage cho bài viết.
Nội dung là thứ vũ khí rất quan trọng trong seo, và nó còn được gọi là Vua như trong giới seoer nói đến. Bởi nội dung được google đánh giá rất cao, và google xem xét nội dung đó có thực sự hữu ích với người dùng để đánh giá chất lượng của bài viết đó. Và làm sao để chúng ta tối ưu cho bài viết tối ưu chuẩn và hướng tới người dùng mục tiêu hiệu quả nhất thì công việc các bạn cần phải làm sẽ phải có:

1. Xác định từ khóa mục tiêu (từ khóa chính)

Điều đầu tiên bạn cần xác định bạn đang viết gì, và hướng tới người đọc là ai ? sau đó phân tích từ khóa chí mà người dùng tìm kiếm nhiều nhất trên google để chọn ra từ khóa mục tiêu cho bài viết đó. Và nó được gọi là từ khóa chính. Bạn có thể xem bài viết cách hướng dẫn cách phân tích từ khóa bằng công cụ google analytics.

2. Tối ưu nội dung bài viết xoay quanh từ khóa chính

- Tối ưu các thẻ quan trọng: title (tiêu đề) bài viết, thẻ meta description (miêu tả), thẻ meta keywords, thẻ h1, h2, h3… và url phải chứa từ khóa chính cần seo.
Ví dụ: Từ khóa chính của tôi là “Thủ Thuật Seo“: các bạn có thể nhìn thấy phần tiêu đề và phần miêu tả của tôi đều chứa từ khóa chính. Và các bạn lưu ý, từ khóa chính nên đặt ở những từ đầu tiên sẽ được google ưu tiên hơn. 

- Tối ưu mật độ từ khóa trong nội dung bài viết:
  • Từ khóa xuất hiện nhiều nhất trong bài viết
  • Từ khóa xuất hiện rải rác trong các đoạn của bài viết
  • Từ khóa không nên xuất hiện quá 2 lần trong 1 đoạn
  • Mật độ từ khóa hợp lý trong khoảng 2%-5%
  • Kèm theo các từ khóa phụ
- Xây dựng internal links (liên kết nội trong bài viết): Nội liên kết cũng được gọi là backlink và hiện nay nó vô cùng quan trọng trong seo onpage, chèn liên kết nội để cách mà cách chúng ta điều hướng người dùng ở lại trang lâu hơn. Đặc biệt khi bài viết mà bạn đang nói đến có liên quan đến 1 chủ đề nào đó và bài viết đó có mặt trên site của bạn, bạn có thể sử dụng nó như 1 liên kết nội hữu ích đối với người đọc. Thật tuyệt vời nếu như người đọc tiếp tục click vào link đó của bạn và tiếp tục xem.
Ví dụ trong chính bài viết này: tôi chèn liên kết nội với anchor text “thiết kế web giá rẻ” trỏ về trang chủ.
- 1 lưu ý nhỏ nữa là các bạn nên viết nội dung có số lượng từ ngữ > 500 từ và không nên quá ngắn.

3. Cách tăng độ uy tín và cải thiện thứ hạng bài viết

Đôi khi không cần nhờ đến seo offpage mà bạn vẫn có cách tăng độ uy tín của bài viết và cải thiện nhanh chóng thứ hạng nó bằng cách viết các bài viết liên quan về nội dung và trỏ những từ khóa bạn đang muốn seo về chính bài viết đó.
Ví dụ bài viết này với từ khóa chính là “Seo onpage cơ bản” bạn có thể viết các bài viết cùng nội dung về seo, các thủ thuật seo và có kèm theo nội liên kết chứa anchor text “Seo onpage cơ bản” trỏ về bài viết này.
Và như thế chỉ trong 1 thời gian ngắn, độ trust của bài viết đó sẽ được google đánh giá rất cao.
Trên đây chỉ là kiến thức cơ bản của seo onpage phần 2 mà tôi muốn chia sẻ đến các bạn, bài viết có thể có nhiều thiếu sót, rất mong được sự góp ý và ý kiến từ bạn đọc, cùng thảo luận để chúng ta trở thành những seoer chuyên nghiệp. Chúc các bạn thành công.

 Xem Thêm :

Hướng dẫn Seo Onpage cơ bản (Phần 2)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét