Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Cách viết bài Onpage chuẩn Seo ?

Rất nhiều câu hỏi của khách hàng cũng như của bạn đọc gửi về hòm thư của chúng tôi để hỏi về cách viết bài onpage chuẩn seo ? Với những seoer thì giờ đây việc onpage là công việc rất quan trọng, và nó sẽ chiếm tới 70% công việc bởi google đang tập trung những thuật toán đánh giá vào chất lượng nội dung rất nhiều.
Lời khuyên đầy tiên mà tôi muốn gửi đến các bạn đó chính là nên tự viết bài theo phong cách của mình, và trình bày sao cho người đọc dễ hiểu tiếp cận với thông tin dễ dàng, và hướng tới đúng nội dung mà khách hàng quan tâm.
Cách viết bài Onpage chuẩn Seo ?
Onpage chuẩn seo cho bài viết

Để có 1 bài viết chuẩn seo thì bạn phải tối ưu được những yếu tố sau đây:

Thứ nhất: Tìm hiểu kĩ về nội dung cần viết, và từ khóa chính nhắm tới đối tượng người đọc hay khách hàng nào. Và liệu bài viết này của bạn có nhiều người quan tâm và tìm kiếm không ? Giá trị của nó đối với khách hàng có thực sự cần thiết ? Và để biết được điều đó, trước khi viết bài bạn cần nên phân tích từ khóa trước, tìm ra những từ khóa quan trọng có lượt tìm kiếm cao trong thời điểm quá khứ, hiện tại và xu hướng tương lại sẽ như thế nào.
Cách viết bài Onpage chuẩn Seo ?
Cách viết bài chuẩn seo
Sau khi xách định được từ khóa chính, khách hàng mục tiêu ta tới bước tiếp theo
Thứ 2: Bạn cần phải xây dựng 1 tiêu đề bài viết có chứa từ khóa chính, tiêu đề càng nổi bật càng tốt, và từ khóa chính nên nằm gần đầu.
Tôi ví dụ: Bạn muốn seo từ khóa “thủ thuật seo” có dấu thì tiêu đề bạn nên đặt như thế nào ? Có thể là: Thủ thuật seo blog,Thủ thuật seo website,Thủ thuật seo online, …..
Thứ 3: Bạn cấu hình tùy chỉnh cho url bài viết thân thiện và đơn giản với công cụ tìm kiếm và nên chứa từ khóa chính.
Tôi ví dụ như sau: Bạn đang seo từ khóa hướng dẫn seo chuẩn, url bài viết đó của bạn nên để 1 trong các cách sau:
http://kenhseoaz.blogspot.com/thu-thuat-seo-blog.html;
hoặc http://kenhseoaz.blogspot.com/thu-thuat-seo-blog;
hoặc http://kenhseoaz.blogspot.com/thu-thuat-seo-blog-id.html;( trong đó id là mã ngẫu nhiên của bài viết )
Thứ 4: Tối ưu nội dung bài viết, phân bổ các từ khóa chính, từ khóa phụ xen kẽ 1 cách tự nhiên, và bài viết nên tối thiểu là 500 từ.
- Cụ thể đối với các bài viết thì mật độ từ khóa trên số từ trong bài viết vào tỉ lệ khoảng từ 3% đến 5%, nhưng không vì thế mà chúng ta áp đặt một cách máy móc.
- Trong các bài viết nên có các thẻ H1, H2, H3, trong trường hợp tiêu đề bạn lấy làm thẻ h1 rồi thì bỏ qua thẻ H1, vì bài viết nên chỉ để 1 thẻ H1, tối đa 6 thẻ H2, và 15 thẻ H3.
- Từ khóa chính nên nằm ở đoạn đầu tiên và trong khoảng 200 ký tự đầu tiên. Từ khóa chính nên lặp lại từ 2 đến 3 lần và nhiều hơn các từ khóa phụ và các từ khóa mở rộng.
- Trong bài viết nên chèn liên kết nội chứa từ khóa chính trỏ về trực tiếp bài viết bạn đang viết hoặc chèn liên kết sang các bài viết liên quan cùng nội dung.
- Lưu ý các từ khóa phải được chèn 1 cách tự nhiên, không nhồi nhét và áp đặt để tránh trường hợp khó chịu cho người dùng cũng như bộ lọc spam của công cụ tìm kiếm.
Thứ 5: Tối ưu thẻ meta description ( miêu tả ), thẻ keyword ( từ khóa ).
- Đối với thẻ miêu tả không quá 160 ký tự và từ khóa chính nên đặt gần đầu, miêu tả khái quát và nổi bật cho bài viết.
- Đối với keyword nên nhập 1 số từ khóa ngắn có dấu, không dấu và liên quan đến nội dung chính. ( trong thời gian gần đây google không chú trọng đến thẻ này nên các bạn có thể bỏ )
Trên đây là những bước cơ bản để các bạn có thể viết bài onpage chuẩn seo hiệu quả hơn, giúp phần nâng cao chất lượng nội dung, chất lượng uy tín của site. Các bạn cùng tham khảo và góp ý cho bài viết thêm hoàn thiện hơn.
Xem Thêm :
  1. Hướng dẫn SEO OffPage cơ bản - New !
  2. Hướng dẫn Seo Onpage cơ bản (Phần 1) - New !
  3. Hướng dẫn Seo Onpage cơ bản (Phần 2) - New !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét