Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Seo cho người mới bắt đầu

Kiến thức Seo cho người mới tìm hiểu

Bạn đang muốn bước chân vào lĩnh vực Seo đầy thử thách và rủi ro. Nhưng bạn có quyết tâm để trở thành 1 seoer chuyên nghiệp thậm chí là hơn thế nữa ? Nếu bạn là người mới bắt đầu tìm hiểu về seo, thì hãy theo bài viết này của tôi để hiểu được seo là gì, và cách học seo từ đâu cho người mới bắt đầu. Chúng ta sẽ tập trung vào công cụ tìm kiếm google.
Trước mắt chúng ta sẽ không đề cập đến Seo đơn giản hay phức tạp mà chỉ cần hiểu được tầm quan trọng của Seo đối với bạn, với doanh nghiệp của bạn như thế nào. Và tại sao bạn lại muốn tìm hiểu vể Seo ?

Kiến thức Seo cho người mới tìm hiểu

seo cho người mới bắt đầu
Seo (viết tắt là Search Engine Optimization) đơn thuần là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm có tác dụng đẩy thứ hạng từ khóa website của bạn trên top google, yahoo… và hiện nay trên toàn thế giới google vẫn là công cụ tìm kiếm lớn nhất. Số lượng người sử dụng google để tìm kiếm hàng ngày lên đến con số khổng lồ ghê gớm.
Những công việc nên làm đầu tiền của các bạn: Bạn phải có 1 website hoặc 1 blog để thực hành trực tiếp trên đó với mục đích sử dụng các web blog này để quảng bá cho thương hiệu của bạn nhanh chóng có được lưu lượng người dùng nhất định.
Tiếp theo các bạn thực hiện các bước tìm hiểu sau:
- Quy trình học làm seo, tìm hiểu cơ chế hoạt động của google
- Tìm hiểu và cách sử dụng đối với các công cụ seo hữu ích: Seo Quake, Mozbar, Seomoz, Rank checker…
- Các phân tích từ khóa như thế nào và sử dụng các công cụ gì để nghiên cứu lập kế hoặc từ khóa
- Cách sử dụng các công cụ: Google Keywords Tools, Google Anaylytics, Google webmaster
- Tìm hiểu thế nào về seo onpage, trong seo offpage các yếu tố nào là quan trong và cách tối ưu: Title tags, Heading tags, Image tags, Keyword density, Internal link
- Tìm hiểu thế nào là seo offpage, trong seo offpage các yếu tố nào là quan trọng và cách xây dựng hệ thống vệ tinh chất lượng cho website
- Tiếp đến tìm hiểu thêm các thủ thuật seo cơ bản, các thuật toán mà google đã sử dụng: panda, pengiun, Zebra…..
- Các sử dụng các mạng xã hội, và hiệu quả của mạng xã hội facebook, google+, twitter, vimeo, youtube,….. đối với seo.
Các bạn cần trọng tâm vào 2 yếu tố quan trọng nhất trong seo đó là seo onpage và seo offpage và nó là 2 yếu tố giúp tạo nên sự thành công trong Seo.
Trên đây chỉ là 1 số những yếu tố cơ bản dành cho người mới bắt đầu tìm hiểu, và các bài viết sau tôi sẽ đi sâu về từng phần để cùng các bạn phân tích sâu hơn, hiểu căn bản hơn.

Xem Thêm :

  1. Cách Seo từ khóa trên Coccoc.com - New !
  2. Hướng dẫn Seo Onpage cơ bản (Phần 1) - New !
  3. Hướng dẫn Seo Onpage cơ bản (Phần 2) - New !



0 nhận xét:

Đăng nhận xét