Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Thuật ngữ Bounce Rate và nó có ý nghĩa gì ?

Bounce Rate là 1 thuật ngữ có trong Google anaylytics, và người dùng có thể hiểu rằng đây là tỉ lệ thoát khỏi trang web của bạn ngay sau khi họ vào webpage đó và không xem thêm bất cứ 1 webpage nào khác.
Tôi ví dụ: Người dùng vào liên kết bất kỳ nào đó của bạn chẳng hạn như: http://kenhseoaz.blogspot.com/2015/05/inh-huong-noi-dung-seo-thong-minh-qua.html , và họ sẽ thoát ra ngay và không đi tới bất cứ liên kết nào khác trên website của bạn, một ngày website của bạn có 100 lượt truy cập, trong đó có 10 người chỉ xem 1 trang duy nhất rồi thoát, thì tỉ lệ Bounce Rate sẽ là 10%.
Thuật ngữ Bounce Rate và nó có ý nghĩa gì ?
Thuật ngữ Bounce Rate và nó có ý nghĩa gì ?

Bounce Rate cho biết thông tin hữu ích mà người dùng mà tìm kiếm ở website của bạn đang ở mức độ nào, nếu tỉ lệ này càng cao thì thông tin trên website của bạn không được hữu ích đối với họ.
Tỉ lệ thoát trang là yếu tố rất quan trọng trong việc mà google đánh giá sự uy tín đối với website của bạn, và các seoer phải biết cách khắc phục để không những có 1 lượng traffic cao hơn cũng như giữ lại người dùng trên site lâu hơn.

Tại sao tỉ lệ Bounce rate lại cao ?

Có rất nhiều những yếu tố góp phần ảnh hưởng đến yếu tố này và sau đây là 1 số yếu tố quan trọng:
- Nội dung không hữu ích, không đúng thông tin tìm kiếm của khách hàng
- Bạn không sử dụng các nội liên kết hay các tag bài viết liên quan đúng cách
- Từ khóa nội dung không chính xác, không đúng với nội dung, xác định từ kháo sai
- Bố cục giao diện website gây khó khăn với người sử dụng
- Tốc độ load trang, quá nhiều quảng cáo, popup……..

Cách khắc phục tỉ lệ Bounce rate hiệu quả ?

Nội dung chính là yếu tố quan trọng nhất để giữ chân người dùng và điều hướng người dùng ở lại trang web bạn lâu hơn các cách điều hướng của bạn, như tôi đã nói thì nội dung phải hữu ích với người đọc, kèm theo các bài viết liên quan, xây dựng nội liên kết đúng cách.
Thứ 2 bạn phải xây dựng trang web của mình 1 cách khoa học nhất, đó là website phải thân thiện và dễ sử dụng với người dùng, ngoài các yếu tố kĩ thuật thì bạn cần phải nắm vững các thủ thuật seo cơ bản thì việc các khách hàng tiềm năng của bạn sẽ nhiều hơn, và sẽ thường xuyên quan lại thì thật là tốt.

Xem thêm :
  1. Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Google Analytics - New !
  2. Phần mềm giúp kiểm tra thứ hạng từ khoá Google - CuteRank

0 nhận xét:

Đăng nhận xét