Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Hướng dẫn Seo cho Mobile căn bản

Các dòng điện thoại thông minh hay còn được gọi là Smatphones hiện nay đã đủ khả năng để truy cập web với tốc độ cao không khác gì một chiếc máy tính thông thường, và số người dùng sử dụng internet để truy cập website với tỉ lệ cao đã bùng nổ các vấn đề phát sinh trong lĩnh vực thiết kế web hiện nay, và đặc biệt để tối ưu cho các website muốn hướng tới cả người dùng trên mobile hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn tối ưu seo trên mobile, và cần làm những công việc gì để kết hợp giữa seo mobile và seo website.
Hướng dẫn Seo cho Mobile căn bản
Hướng dẫn seo mobile
Để thực hiện việc Seo cho Mobile thì trước mắt bạn cần có 1 website hỗ trợ hiển thị trên giao diện điện thoại, và cách thông dụng hiện nay là sử dụng những wapsite thiết kế riêng cho mobile, hoặc dùng giao diện Reponsive với chức năng tự thay đổi giao diện phù hợp với tất cả các thiết bị từ máy tính bảng, điện thoại, pc…

Các website dành cho mobile phải được tối ưu các vấn đề:

- Giao diện thân thiện phù hợp với tất cả các dòng điện thoại
- Cơ chế xử lý hình ảnh, thay đổi css theo kiểu Reponsive được google ưu tiên hơn
- Tốc độ tải trang trên di động nên trong khoảng 1 – 2 giây để có thể cung cấp cho người dùng trải nghiệm tốt nhất.
- Nội dung trên website phải đồng nhất khi người dùng vào bằng mobile và pc
Sau khi đã có 1 website hỗ trợ chuẩn cho các thiết bị mobile, pc thì công việc Seo mobile sẽ như thế nào ?
* Lựa chọn từ khóa không dấu hay có dấu:
Điều quan trọng nhất bạn phải biết được khi sử dụng mobile lướt web thì xu hướng tìm kiếm từ khóa của người dùng đối với các từ khóa thường là không dấu và từ khóa ngắn. Mặc dù hiện nay việc hỗ trợ gõ tiếng việt đã rất đầy đủ và thông minh nhưng vẫn chưa phải là dạng phổ biến.
Do đó bạn cần phối hợp sử dụng các từ khóa không dấu và có dấu là từ khóa chính phải được phân bố đồng đều trong các bài viết, trong mỗi trang. Google đủ thông minh để nhận biết được rằng bạn đang muốn nhấn mạnh đến nội dùng nào và bạn không nên chỉ tập trung vào từ khóa không dấu, vì nội dung thường hướng đến người dùng nhiều hơn hướng đến google.
Theo kinh nghiệm của tôi, khi viết bài các bạn nên xen kẽ các từ khóa chính có dấu và không dấu, còn trong quá trình xây dựng backlink thì bạn đẩy mạnh vào từ khóa không dấu nhiều hơn, và tỉ lệ đó với từ khóa có dấu nên là : 65 -35.
* Sử dụng các công cụ thống kế của google như thế nào cho hiệu quả:
- Để tìm kiếm được khách hàng mục tiêu thì các bạn cần phải sử dụng Google AdWords: Keyword Planner để phân tích các từ khóa tìm kiếm của khách hàng để xác định được từ khóa chính
- Sử dung Google Anaylytics để thống kế lượng truy cập từ người dùng vào bằng thiết thiết bị nào, dòng điện thoại nào, và vào bằng các từ khóa nào để theo dõi và đánh giá kết quả
- Sử dụng Google Webmaster Tool để nhận các thông báo lỗi chi tiết từ google và đặc biệt xem các truy vấn tìm kiếm của khách hàng, số lần hiển thị và số lần nhấp chuột đối với mỗi từ khóa, phần này rất quan trọng, nên bạn cần tìm hiểu chi tiết, sẽ rất có ích cho kế hoạch seo của bạn.
- Sử dụng công cụ google page speed để kiểm tra tốc độ xử lý trang và các báo cáo chửa chuẩn về css, code để khắc phục cho tối ưu hơn.

Xu hướng seo mobile 2015:

Thương mại điện tử và các dịch vụ giải trí trên di động đang được tập trung khá mạnh, vì thế tầm chiến lược của seo mobile 2015 cũng như trong tương lại là rất quan trọng, bất cứ cá nhân hay doanh nghiệp nào làm tốt được điều này thì việc kinh doanh của các chắc chắn sẽ đạt hiệu quả cao.
Chúc các bạn thành công với seo mobile 2015!
Xem thêm :
  1. Định hướng nội dung SEO thông minh qua Landing Pages và Keywords

0 nhận xét:

Đăng nhận xét