Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

SEO Toolbar hướng dẫn cài đặt và sử dụng

SEOmoz là một công cụ hỗ trợ seo do công ty Moz phát triển chuyên về lĩnh vực marketting online. Công cụ này giúp các seoer và các webmaster đánh giá được các chỉ số quan trọng của site như chỉ số DA, PA  đồng thời Seomoz cũng phân tích đánh giá 5 đối thủ cạnh tranh nhất để bạn phân tích và đánh giá tình huống tốt nhất cho site . Đây sẽ là công cụ hiệu quả để bạn phân tích page trong trang của mình cũng như đối thủ và bạn có thể đưa ra hướng onpage hiệu quả.

SEO Toolbar hướng dẫn cài đặt và sử dụng

Công cụ SEOmoz được Moz phát triển nên bạn muốn dùng bản pro thì sẽ phải trả phí là 99$ nó là quá đắt cho người không phải seo chuyên nghiệp. Chúng ta có thể dùng thử một tháng để đánh giá hoặc dùng bản seo tool cũng được.

1. Cài đặt SEOmoz toolbar

Công cụ Seomoz hỗ trợ cho cả hai trình duyệt firefox và chrom nếu trình duyệt của bạn chưa có công cụ seo này bạn có thể tải về máy và cài đặt ngay nhé :
Cài đặt Seomoz toolbar cho firefox : tại đây
Cài đặt Seomoz toolbar cho chrom : tại đây
Các bạn nên dùng công cụ này với firefox thì ok hơn, bài viết sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt trên trình duyệt fifox.
Bạn có thể tìm kiếm trên google công cụ seomoz hoặc lick vào đường link trên để cúng ta tải add on này về máy và cài đặt:
SEO Toolbar hướng dẫn cài đặt và sử dụng

Sau khi đã tải về và cài đặt thì bạn sẽ khởi động lại trình duyệt thì có thể thấy trên thanh công cụ xuất hiện một hàng ngang với các chỉ số mà có chữ M màu xanh thì đó là công cụ SEOMoz.

SEO Toolbar hướng dẫn cài đặt và sử dụng

Bây giờ thì bạn có thể sử dụng công cụ này để phân tích page trong các site của bạn.

2. Hướng dẫn sử dụng

Bạn có thể đăng kí một tài khoản trên seomoz để có thể nhìn thấy hết được các chức năng của công cụ này:
SEO Toolbar hướng dẫn cài đặt và sử dụng

 Các bạn có thể xem được các thông tin chỉ số đánh giá về trang kenhseoaz - thủ thuật seo như chỉ số : Page Authority(PA), Domain Authority(PA) , số lượng liên kết trong ( internal link ) và liên kết ngoài ( external link )…

SEO Toolbar hướng dẫn cài đặt và sử dụng

Domain Authority (DA)
Chỉ số DA mà Seomoz đánh giá nói lên tuổi đời, độ uy tín và phổ biến của tên miền của site bạn đang quản lý và tất nhiên chỉ số này càng cao thí càng tốt cho site và việc lên top tìm kiếm của google sẽ được ưu tiên hơn những site có chỉ số này thấp.
- Tuổi của domain : Có nhiều site ra đời mỗi một ngày và có tồn tại được lâu hay không thì có nhiều lý do khác nhau. Vì vậy mà google luôn đưa ra các tên miền có tuổi thọ lâu đời tới người dùng, điều này chứng minh rắng site của bạn có phát triển và tạo được uy tín nên sẽ được ưu tiên.
- Độ phổ biến của domain : Chỉ số này được đo bằng số lượng backlink từ những trang uy tín và chất lượng, số lượng backlink càng lớn từ những site chất lượng chứng minh rằng site của bạn có giá trị chia sẻ và hữu ích.
- Kích thước của web : Yếu tố này cũng ảnh hưởng rất nhiều tới độ uy tín của site và chỉ số DA, số lượng bài viết phải tương quan với backlink và bài viết nên cạp nhập thường xuyên sẽ tốt cho site.
Ba yếu tố trên sẽ ảnh hưởng đến độ uy tín và chỉ số của DA, điểm số mà google đánh giá cho DA là từ 0-100. Nếu site của bạn thảo mãn các yếu tố trên thì site của bạn sẽ rất uy tín.
Page Authority(PA)
Chỉ số này nói lên sự uy tín và phổ biến của bài viết trên trang của bạn (webpage). Seomoz đưa ra đánh giá chính xác xếp hạng bài viết của bạn trong kết quả tìm kiếm của google thang điểm của PA cùng giống DA từ 0 – 100 thứ hạng càng cao thì web page có thứ hạng càng cao.
Làm thế nào để tăng chỉ số PA?
Rất đơn giản, đó là chất lượng backlink, cải thiện chất lượng backlink là 1 cách tốt để tăng chỉ số PA. Hãy rải backlink ở các website uy tín, chất lượng nhiều người truy cập. Điều quan trọng nữa là nội dung bài viết cũng phải hấp dẫn và chất lượng được nhiều người quan tâm thì chắc chắn PA sẽ lên.
Trên đây là những hướng dẫn và đánh giá tổng quan về công cụ SEOmoz và các chỉ số của nó. Hy vọng sẽ giúp bạn hiểu được các con số này và biết cách cải thiện thứ hạng site của mình trên kết quả tìm kiếm của google. Chúc các bạn seo thành công !
 Xem thêm :
  1. Hướng dẫn sử dụng Google Webmaster Tools - New !
  2. Cài đặt và sử dụng SeoQuake - New !


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét