Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Hướng dẫn tạo Sitemap cho website

Sitemap là gì?

Sitemap có thể coi như là bản đồ thu nhỏ của website và nó chứa tất cả các liên kết Url trong site của bạn. Sau khi bạn gửi Sitemap lên google nó sẽ giúp cho công cụ tìm kiếm thu thập thông tin của site hiệu quả và cập nhập liên tục những thay đổi trong site như viết bài mới hay chỉnh sửa web.
Hướng dẫn tạo Sitemap cho website
Website của chúng ta cần phải có sitemap để làm sơ đồ chỉ dẫn cho các bot google lần theo các địa chỉ đó cập nhập dữ liệu site của bạn lên hệ thống tìm kiếm. Google đánh giá rất cao các site có sơ đồ điều hướng site và việc lên hạng tìm kiếm hay không sẽ phụ thuộc vào nội dung site và các yếu tố khác nữa đó là thủ thuật seo hay nghệ thuật seo để site lên hạng.
Có nhiều công cụ tạo sitemap hiệu quả cho website nhưng bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn các bạn tạo sitemap trực tiếp trên internet đạt hiệu quả cao mà nhiều các seoer và webmaster sử dụng.

Hướng dẫn tạo sitemap cho website

Bước 1 : Truy cập vào : https://www.xml-sitemaps.com/
Bước 2 : Bạn điền đầy đủ các thông tinyêu cầu và tên site cần tạo sitemap
Hướng dẫn tạo Sitemap cho website
Bạn điền tên miền vào cần tạo sitemap vào khung, tiếp theo bạn chọn thời gian cập nhập nội dung hàng ngày ” daily” cho site. Sau khi điền đầy đủ thông tin bạn có thể bắt đầu tạo sitemap cho site được rồi ( chú ý là cách làm trên trang này chỉ hỗ trợ cho site có tối đa 500 page thôi ).
Sau khi bấm start bạn đợi một lát sẽ được trả về một list các sitemap, nhưng bạn chỉ cần chú ý đến 4 file sau :sitemap.xml, ror.xml, sitemap.html và urllist.txt
Bước 3 : Download file xml về máy và sử dụng notepad để mở file xml xét các thông số Priority cho các url cần ưu tiên.

Hướng dẫn tạo Sitemap cho website

Bước 4 : Up file sitemap.xml lên web và cập nhập lại.
Bước 5 : Sử dụng công cụ seo Google webmaster tools để cập nhập sitemap lên công cụ tìm kiếm google.
 Hướng dẫn tạo Sitemap cho website

Sau khi chọn file sitemap.xml bạn gửi đi là ok.
Bài viết trên hy vọng đã giúp các bạn hiểu được sitemap là gì và vai trò của nó đối với việc đi seo.  Chúc các bạn thành công và seo hiệu quả cho các trang mà mình đang quản lý.

Xem thêm :
  1. Anchor text là gì và cách sử dụng Anchor Text hiệu quả - New !
  2. Backlink là gì và cách xây dựng Backlink chất lượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét